วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ครั้งที่ 5 , 4 มีนาคม 2560



บันทึกอนุทิน
วิชา : การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
(Learning Experience Management in Early Childhood Education )
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ จินตนา  สุขสำราญ
ประจำวันที่่ :4 มีนาคม  พ.ศ. 2560
เรียนครั้งที่ี  : 5   เวลา : 11.30 - 14.30 น.
กลุ่ม 102 ห้องเรียน 34-301
                                        
                                   


เพื่อนๆแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอแผนการสอนเคลื่อนไหวแผนการ

สอนของวันจันทร์โดยแต่ละกลุ่มมีข้อปฏิบัติต่างๆตามแผนที่เขียน

การจะจัดเรื่องที่จะสอน ต้องทำแตกเป็นมายแมปเพื่อให้เด็กรู้ว่าจะ

ต้องเรียนอะไรบ้าง เช่น

หน่วยนม 

-นมมีลักษณะอย่างไร

-นมมีที่มาอย่างไร

-ประโยชน์

-โทษ

คุณครูตั้งคำถาม เชิงวิทยาศาสตร์

ตัวอย่าง

ปัญหาคือ เราจะทำอย่างไรให้นมกลายเป็นไอศกรีม

สมมุติฐาน คิดว่าถ้าหากเอานมเข้าตู้เย็นในช่องฟีสจะทำให้แข็ง

ทดลอง โดยการเอาเกลือใส่ในน้ำแข็งและเอานมใส่เเล้วเขย่าไป

เรื่อยๆจนเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นของแข็ง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้

นมกลายเป็นน้ำแข็งจนทำให้น้ำแข็งจนทำให้น้ำแข็งถึงจุดเยือกแข็ง

และกลายเป็นไอศกรีม จึงสรุปได้ว่า การทดลองเป็นไปตาม

สมมุติฐานที่ตั้งไว้


กิจกรรม
แผนการจัดประสบการณ์ชั้น อนุบาล 2 หน่วยไข่ เรื่องลักษณะของไข่  กิจการรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ 




ภาพกิจกรรม








อ้างอิงภาพบางส่วนจาก นางสาวจันทร์จิรา นามวิชา


Assessment

Skills (ทักษะที่ได้รับ)

-ได้รู้เกี่ยวกับทฤษฏีของนักการศึกษา รู้แนวคิดและหลักการทำให้เราเข้าใจหลักการและเนื้อหามากขึ้น และได้รับทักษะการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถาม


Apply ( การนำไปใช้)

-สามารถนำไปใช้ในการบูรณาการเข้ากับชั้นเรียนของเด็กปฐมวัย และยังได้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการสอน และยังได้รู้หลักในการพัฒนาเด็กของแต่ละระดับ เพื่อจะได้นำไปเป็นแบบอย่างในการจัดกิจกรรมให้เด็กในอนาคตอันใกล้นี้

Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

-เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก พยายามนั่งเรียน(กับพื้น) ตั้งใจฟังอาจารย์ สภาพแวดล้อมห้องเรียนเอื้ออำนวยมาก สภาพอากาศเย็นดี 

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

- มาก่อนเวลาเรียน มานั่งรออาจารย์ในห้องเรียน มีการกล้าตอบคำถามกับอาจารย์ผู้สอนมากขึ้น

Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

-เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก  พอถึงเวลาทำงานแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง
Teacher-Assessment (ประเมินครู)

-เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมสื่อมาอย่างดี มีการใช้เทคโนโลยีสื่อการสอน(Powerpoint)ที่คล่องแคล่ว และสวยงาม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น