บันทึกอนุทิน
วิชา : การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
(Learning Experience Management in Early Childhood Education )
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
ประจำวันที่่ : 6 มีนาคม พ.ศ. 2560
เรียนครั้งที่ี : 6 เวลา : 11.30 - 14.30 น.
กลุ่ม 102 ห้องเรียน 34-301
คุณครูให้นักศึกษาออกมาสอนแผนการเคลื่อนไหวของแต่ละหน่วยซึ่งมีหน่วยการเรียนการสอนทั้งหมด 4 หน่วย
1.นม
2.ดิน
3.ไข่ (กลุ่มหนูเองค่ะ)
4.กล้วย
โดยคุณครู
จะให้คำแนะนำเทคนิคในการสอนแผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะให้กับนักศึกษาทุกคนเพื่อนำไปปรับใช้ให้แผนการสอนมีความสมบูรณ์ถูกต้องมากขึ้น
การใช้สมองเป็นฐาน BBL
เพลง ศูนย์ สอง ห้า สิบ
ภาพกิจกรรม
เทคนิคการสอนร้องเพลง
อ่านให้เด็กฟัง
ให้เด้กร้องตามทีละวรรค
ร้องพร้อมกันแผนการจัดประสบการณ์ หน่วยไข่ ลักษณะของไข่ ประจำวันอังคาร
Assessment.
Skills (ทักษะที่ได้รับ)
-ได้รู้เกี่ยวกับข้อคำนึงในการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก และได้รับทักษะการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถาม
Apply ( การนำไปใช้)
-สามารถนำไปใช้ในการบูรณาการเข้ากับชั้นเรียนของเด็กปฐมวัย และยังได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อีกด้วย และยังได้รู้หลักในการพัฒนาเด็กของแต่ละนักการศึกษา เพื่อจะได้นำไปเป็นแบบอย่างในการจัดกิจกรรมให้เด็กในอนาคตอันใกล้นี้
Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
-เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ตั้งใจฟังอาจารย์ ม่ีคุยกันบ้างเล็กน้อย สภาพอากาศเย็นดี แสงสว่างเหมาะสม
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
- มาสายกว่าเวลาเรียน 5 นาที มีการกล้าตอบคำถามกับอาจารย์ผู้สอนมากขึ้น ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก พอถึงเวลาทำงานแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
-เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมสื่อมาอย่างดี มีการใช้เทคโนโลยีสื่อการสอน(Powerpoint)ที่คล่องแคล่ว และสวยงาม มีการมอบหมายงายให้แก่นักศึกษาอีกด้วย
วิชา : การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
(Learning Experience Management in Early Childhood Education )
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
ประจำวันที่่ : 6 มีนาคม พ.ศ. 2560
เรียนครั้งที่ี : 6 เวลา : 11.30 - 14.30 น.
กลุ่ม 102 ห้องเรียน 34-301
คุณครูให้นักศึกษาออกมาสอนแผนการเคลื่อนไหวของแต่ละหน่วยซึ่งมีหน่วยการเรียนการสอนทั้งหมด 4 หน่วย
1.นม
2.ดิน
3.ไข่ (กลุ่มหนูเองค่ะ)
4.กล้วย
โดยคุณครู
จะให้คำแนะนำเทคนิคในการสอนแผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะให้กับนักศึกษาทุกคนเพื่อนำไปปรับใช้ให้แผนการสอนมีความสมบูรณ์ถูกต้องมากขึ้น
การใช้สมองเป็นฐาน BBL
เพลง ศูนย์ สอง ห้า สิบ
ภาพกิจกรรม
เทคนิคการสอนร้องเพลง
อ่านให้เด็กฟัง
ให้เด้กร้องตามทีละวรรค
ร้องพร้อมกันแผนการจัดประสบการณ์ หน่วยไข่ ลักษณะของไข่ ประจำวันอังคาร
Assessment.
Skills (ทักษะที่ได้รับ)
-ได้รู้เกี่ยวกับข้อคำนึงในการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก และได้รับทักษะการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถาม
Apply ( การนำไปใช้)
-สามารถนำไปใช้ในการบูรณาการเข้ากับชั้นเรียนของเด็กปฐมวัย และยังได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อีกด้วย และยังได้รู้หลักในการพัฒนาเด็กของแต่ละนักการศึกษา เพื่อจะได้นำไปเป็นแบบอย่างในการจัดกิจกรรมให้เด็กในอนาคตอันใกล้นี้
Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
-เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ตั้งใจฟังอาจารย์ ม่ีคุยกันบ้างเล็กน้อย สภาพอากาศเย็นดี แสงสว่างเหมาะสม
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
- มาสายกว่าเวลาเรียน 5 นาที มีการกล้าตอบคำถามกับอาจารย์ผู้สอนมากขึ้น ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก พอถึงเวลาทำงานแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
-เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมสื่อมาอย่างดี มีการใช้เทคโนโลยีสื่อการสอน(Powerpoint)ที่คล่องแคล่ว และสวยงาม มีการมอบหมายงายให้แก่นักศึกษาอีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น