บันทึกอนุทิน
วิชา : การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
(Learning Experience Management in Early Childhood Education )
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
ประจำวันที่่ : 20 เมษายน พ.ศ. 2560
เรียนครั้งที่ี : 9 เวลา : 11.30 - 14.30 น.
กลุ่ม 102 ห้องเรียน 34-301
ความรู้ที่ได้รับ
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยดิน เรื่อง ลักษณะของดิน วันอังคาร
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยไข่ เรื่อง ประเภทของไข่ วันจันทร์
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยดิน เรื่อง ลักษณะของไข่ วันอังคาร
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยไข่ เรื่อง ประโยชน์ของไข่ วันพุธ
Assessment.
Skills. (ทักษะที่ได้รับ)
- ได้ทักษะการทำงานกลุ่มและการระดมความคิดในกลุ่มในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
- ได้ทักษะการคิดวิเคราะห์เชื่อมโยงกิจกรรมการเขียนแผน ที่ต้องมีความต่อเนื่องและสอดคล้องกันทั้ง 6 ส่วนประกอบ
- ได้การเชื่อมโยงหลักการทางวิทยาศาสตร์และนำหลักการวิทยาศาสตร์มาใช้ในแผนCOOKING
- รูปแบบการเขียนแผนที่ถูกต้อง
Apply. ( การนำไปใช้)
- สามารถนำไปใช้ในการเขียนแผนการสอน การจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้ ทำให้นักศึกษามีความเข้าใจและคุ้นชินในการเขียนแผนขึ้นในระดับหนึ่ง
Classroom atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
- บรรยากาศเย็น แสงสว่างเพียงพอ เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์อธิบายเกี่ยวกับการเขียนแผนประสบการณ์ เวลาเพื่อนไม่เข้าใจ เพื่อนก็จะถามอาจารย์ อาจารย์ก็จะอธิบายเป็นรายกลุ่ม
Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
- มาก่อนเวลา แต่งกายเรียบร้อย เตรียมอุปกรณ์การเรียนให้ครบ และจดสรุปจากความรู้ที่อาจารย์มอบให้ ได้คิดหัวข้อเรื่องที่จะนำมาเขียนแผนการจัดประสบการณ์การสอน
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก ตั้งใจฟังเอาจารย์เวลาอธิบายถึงหลักการและเหตุผลในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ พอถึงเวลาทำงานกลุ่มแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง เวลาอาจารย์ถาม เพื่อนก็ตั้งใจตอบคำถาม เวลาเพื่อนไม่เข้าใจ เพื่อนก็จะถามอาจารย์ อาจารย์ก็จะอธิบายเป็นรายกลุ่ม และให้คำแนะนำกับนักศึกษา
Teacher-Assessment. (ประเมินครู)
- เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมคำถามมาถามนักศึกษาทุกคาบ ถามและกระตุ้นให้นักศึกษาตอบคำถาม กระตุ้นให้นักศึกษามีอารมณ์ร่วมในการเรียนการสอน เพราะในคาบนั้นอาจารย์ให้เจียนแผนการจัดประสบการณ์ เพื่อนบางคนไม่ชอบการเขียนแผน และยังเขียนแผนไม่เป็น อาจารย์ก็พยายามทำให้นักศึกษาสนใจอาจารย์ และแนะนำนักศึกษาเป็นรายกลุ่ม และใครออกไปทำการทดลองสอน ก็จะได้รับคำแนะนำจากอาจารย์
วิชา : การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
(Learning Experience Management in Early Childhood Education )
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
ประจำวันที่่ : 20 เมษายน พ.ศ. 2560
เรียนครั้งที่ี : 9 เวลา : 11.30 - 14.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
Apply. ( การนำไปใช้)
Classroom atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
Teacher-Assessment. (ประเมินครู)
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยดิน เรื่อง ลักษณะของดิน วันอังคาร
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยไข่ เรื่อง ประเภทของไข่ วันจันทร์
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยดิน เรื่อง ลักษณะของไข่ วันอังคาร
การสอนแผนเสริมประสบการณ์หน่วยไข่ เรื่อง ประโยชน์ของไข่ วันพุธ
Assessment.
Skills. (ทักษะที่ได้รับ)
- ได้ทักษะการทำงานกลุ่มและการระดมความคิดในกลุ่มในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
- ได้ทักษะการคิดวิเคราะห์เชื่อมโยงกิจกรรมการเขียนแผน ที่ต้องมีความต่อเนื่องและสอดคล้องกันทั้ง 6 ส่วนประกอบ
- ได้การเชื่อมโยงหลักการทางวิทยาศาสตร์และนำหลักการวิทยาศาสตร์มาใช้ในแผนCOOKING
- รูปแบบการเขียนแผนที่ถูกต้อง
Apply. ( การนำไปใช้)
- สามารถนำไปใช้ในการเขียนแผนการสอน การจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้ ทำให้นักศึกษามีความเข้าใจและคุ้นชินในการเขียนแผนขึ้นในระดับหนึ่ง
Classroom atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
- บรรยากาศเย็น แสงสว่างเพียงพอ เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์อธิบายเกี่ยวกับการเขียนแผนประสบการณ์ เวลาเพื่อนไม่เข้าใจ เพื่อนก็จะถามอาจารย์ อาจารย์ก็จะอธิบายเป็นรายกลุ่ม
Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
- มาก่อนเวลา แต่งกายเรียบร้อย เตรียมอุปกรณ์การเรียนให้ครบ และจดสรุปจากความรู้ที่อาจารย์มอบให้ ได้คิดหัวข้อเรื่องที่จะนำมาเขียนแผนการจัดประสบการณ์การสอน
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก ตั้งใจฟังเอาจารย์เวลาอธิบายถึงหลักการและเหตุผลในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ พอถึงเวลาทำงานกลุ่มแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง เวลาอาจารย์ถาม เพื่อนก็ตั้งใจตอบคำถาม เวลาเพื่อนไม่เข้าใจ เพื่อนก็จะถามอาจารย์ อาจารย์ก็จะอธิบายเป็นรายกลุ่ม และให้คำแนะนำกับนักศึกษา
Teacher-Assessment. (ประเมินครู)
- เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมคำถามมาถามนักศึกษาทุกคาบ ถามและกระตุ้นให้นักศึกษาตอบคำถาม กระตุ้นให้นักศึกษามีอารมณ์ร่วมในการเรียนการสอน เพราะในคาบนั้นอาจารย์ให้เจียนแผนการจัดประสบการณ์ เพื่อนบางคนไม่ชอบการเขียนแผน และยังเขียนแผนไม่เป็น อาจารย์ก็พยายามทำให้นักศึกษาสนใจอาจารย์ และแนะนำนักศึกษาเป็นรายกลุ่ม และใครออกไปทำการทดลองสอน ก็จะได้รับคำแนะนำจากอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น